วันเสาร์ที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2553

ประโยชน์ของ ว่านหางจระเข้

ประโยชน์ของ ว่านหางจระเข้

วุ้นในว่านหางจระเข้ ใช้ในการทำทางวิทยาศาตร์รักษาโรคทั่วไปได้ ดังที่กล่าวมาแล้ว และปัจจุบันว่านหางจระเข้ได้นำมาวิจัยเปนน้ำ หรือทำเป็นแชมพู หรือส่วนผสม ของยาต่างๆ หลายๆแขนง พร้อมสรรพคุณที่ใช้
น้ำว่านหางจระเข้ช่วยในการขับถ่าย เป็นสมุนไพรยอดฮิตอีกชนิดหนึ่ง สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นสมุนไพรหรือสบู่สมุนไพรว่านหางจระเข้ ฯลฯ หรือจะใช้กันแบบสดๆ ผู้รู้เรื่องว่านหางจระเข้ใช้เป็นยาทารักษาแผลสด แผลไฟไหม้ได้อย่างดีเยี่ยม แผลหายเร็ว ไม่เกิดรอยแผลเป็น ต่อมานำว่านหางจระเข้มาเป็นของหวาน โดยใช้วุ้นของว่านไปแช่ในน้ำเชื่อม ซึ่งมีความอร่อยมาก

การทำน้ำว่านหางจระเข้สูตรพิเศษ
ส่วนผสม
ว่านหางจระเข้หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ 1/2 ถ้วยตวง
ใบเตยหอม 1 ถ้วยตวง
น้ำตาลทรายแดง 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำแข็งทุบ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีปรุงน้ำว่านหางจระเข้ปั่น
ต้มว่านหางจระเข้ให้สุกก่อนแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปเตยหอมมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ต้มจนสีเขียวละลายออกมากับน้ำ ซึ่งจะผสมกับว่านหางจระเข้ต่อไป
ตักว่านหางจระเข้ที่เตรียมไว้ใส่ลงไปในเครื่องปั่นเทน้ำใบเตยหอม ตามลงไป ตามด้วยน้ำแข็งทุบ น้ำตาลทรายแดง ปั่นให้ละเอียดเข้ากันพอดี แล้วเทใส่แก้วดื่มได้ทันที

คุณค่าทางสมุนไพร
สรรพคุณทางยาของว่านหางจระเข้ช่วยบำรุงร่างกาย ผู้ตรากตรำทำงานหนัก พักผ่อนน้อย ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที พร้อมทั้งระบบขับถ่ายสะดวกดี ท้องไม่ผูก เพราะมีสรรพคุณที่เป็นเลิศ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น